Yeu Nhac Rap 4rum (YCH'Member Love Rap)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Yeu Nhac Rap 4rum (YCH'Member Love Rap)

YeuCaHat.cOm Rapclub
 
Trang ChínhLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 ...:::Lịch sử của DJ:::..

Go down 
Tác giảThông điệp
mr_lek

mr_lek


Tổng số bài gửi : 32
Registration date : 23/06/2008

...:::Lịch sử của DJ:::.. Empty
Bài gửiTiêu đề: ...:::Lịch sử của DJ:::..   ...:::Lịch sử của DJ:::.. I_icon_minitimeFri Jun 27, 2008 8:23 pm

------------------------------- Năm 1969,Herc tham gia thường xuyên vào các hộp đêm ở địa phương,nhưng ông để ý thấy rằng những nơi mà ông tham gia thường hay cảm thấy khó chịu với những DJ thành phố kiêu căng , hợm hĩnh.”Tôi đã từng nghe rất nhiều lời phàn nàn từ phía khán giả tại sàn nhảy.Thậm chí bản thân tôi cũng thế vì tôi đã từng là breaker mà.Tại sao anh chàng đó lại không để đĩa tự hát?Tại sao anh ta lại ngắt ngang ngay đoạn đó ? Nghĩ vậy, tôi bèn thu thập đủ mọi thông tin rồi sau đó , tôi nói với họ rằng “tôi có thể làm được điều đó!”Vì thế , tôi bắt đầu công việc chỉnh nhạc từ một sàn nhảy đang nổi.Tôi luôn luôn tâm niệm là không phải mình chơi nhạc cho riêng bản thân mà là cho những khán giả đang thưởng thức chúng.

Các DJ phải tạo ra những vị trí thích hợp trong môi trường cạnh tranh quyết liệt này .Hecr quyết định phải tìm những ghi âm mà chưa ai từng có để tạo dấu ấn cho riêng mình.Ví dụ, năm 1969,anh ta thúc giạc cha mình mua cho được đĩa “Machine LP” của James Brown.”Rất nhiều người muốn có nó nhưng không thể tìm được.Vì thế , họ phải đến các buổi party để được nghe nó.Herc đã tự nghiên cứu,ghi nhận những bài hát thịnh hành nhất trong các máy nghe nhạc tự động và tìm hàng độc ở Downstairs Records trên đường số 42 và khu Rhythm Den.”Đây là cách mà bạn sẽ được thừa nhận.Bạn phải có thứ mà không ai khác có được hoặc bạn phải là người đầu tiên có được nó.Bạn phải là người đến đầu tiên , không thể là người đến sau được.”

Mặc dù tính quá khích đã trở thành đặc điểm tiêu biểu cho dòng nhạc rap trong thập niên 90,hip hop thậm chí đã khởi đầu như một cách để kết thúc sớm các cuộc chiến trong hai thập niên đầu.Dân cư phố Bronx trong những năm đầu thập niên 70 phải sống trong tâm trạng đầy lo sợ.”Bọn găng tơ xuất hiện và đe doạ hàng xóm của chúng trong những khu vực lân cận.Mọi người đều trốn trong nhà.Không ai còn đến các câu lạc bộ.Lúc đó, nếu bạn tổ chức tiệc tùng gì thì bạn phải ra điều kiện:tôi biết rõ anh rồi đấy.Đừng có đem những người mà tôi không biết đến nhà tôi.’’

Điều này kéo dài cho đến khi có một vài vị phụ huynh về nhà sớm, và nhận thấy là nhà họ đầy một bọn nhóc đang làm trò với những đồ dùng mà họ vừa tốn hàng đống tiền vào đó.Bọn trẻ vẫn luôn tìm kiếm một nơi nào đó để chúng giải phóng năng lượng .Chị của Herc đã yêu cầu anh giúp đỡ bằng cách chơi nhạc ở câu lạc bộ của khu chung cư của gia đình anh, tại số 1520 Sedgewick Towers.”Dĩ nhiên thôi, tôi đã nhúng tay vào vụ đó và chị ấy thuê một câu lạc bộ, tôi nghĩ khoảng 25 đôla lúc bấy giờ .Chúng tôi thu lệ phí 25 cent cho nữ và 50 cent cho nam.Người ta nói rằng”Cái cậu Kool Herc ấy, cái cậu miền tây ấy đấy, cậu ta sẽ tổ chức một buổi party.Tôi chỉ có thể nói là rất tuyệt,hãy đến và vui vẻ đi , nhưng đừng có bỏ dỡ giữa chừng đấy.”

Trường trung học Dodge trước khi trở thành một trừơng chung dành cho cả nam lẫn nữ .nó là một nơi chỉ toàn con gái.Chí ít thì với lý do đó,nó có tiếng là đã trở thành nơi gặp gỡ đỉnh cao của những DJ đầy tham vọng,Melle Mel kể lại.”Nếu bạn đến trường trung học Dodge, bạn sẽ là người hấp dẫn.Và Herc đã từng làm điều đó hàng năm…”Khi nghiên cứu cho những cách tân mới cho phong cách của mình, Herc đã thêm tiếng trống gõ, tiếng nhạc khí một cách chừng mực giữa các nhạc cụ thường thấy trong các điệu nhạc sôi động của người Jmaica mà anh còn nhớ.”Tôi đã sử dụng một vài điệu trong điệu Breakdown của người da đen.”

Lịch sử của người Jamaica gắn liền với điều này.Vì thế tôi chỉ thử áp dụng nó mà thôi.Trong nhiều năm tôi quan sát và chờ đợi sự thay đổi trong từng chi tiết, sự pha trộn của âm thanh.Một đêm, tôi đang chờ để chơi đĩa tôi tự nhủ “.Có thể những vũ công kia cũng đang chờ một sự phá lệ nào đó.Mình có thể dùng hơn 2 đĩa để phối chúng lại.Nếu tôi phối chúng lại thì sẽ như thế nào nhỉ?”Và rồi tôi nói với mọi người:”Đêm nay tôi sẽ thử chơi một cái gì đó mới hơn.Tôi sẽ gọi nó là “vòng quay ngựa gỗ”(merry-go-round)”.Các B-boy giống như tôi gọi vậy, những người cuồng nhiệt, họ chỉ chờ sự thay đổi này xuất hiện để giải phóng năng lượng của họ. Herc đã thấy một khán giả đang chờ sẵn cho điệu “Breakdown ‘’của anh ở đó.

“Vòng quay ngựa gỗ” là bản phối âm bao gồm một vài đoạn nhạc trong bài “Give It Up Or Turn It To Loose” của James Brown vào Bản “Bongo Rock”của Micheal Viner và phối trở lại với bản “The Mexican’’ của Babe Ruth. Khán giả của anh ấy rất thích bản phối này.Chính”merry-go-round ‘’ đã trở thành khuôn mẫu cho hip hop về sau…Những người đầu tiên bị ảnh hưởng bởi sự phá cách này ,đương nhiên , chính là những ngừơi hay tham gia vào các buổi party của Herc.Các vũ công Breakdance hoặc các B-Boy bắt đầu thể hiệu phong cách riêng của Herc vào trong các thói quen của chính họ.Một số nhà sử học đã tìm ra dấu vết về sự phát triển của Breakdance là Capoeta, một loại hình nghệ thuật quân sự, được mang đến Mỹ bởi các nô lệ vào khoảng một thế kỷ trước đây.

Kiểu múa nhào lộn,thường được biểu diễn bởi các B-boy hay B-girl,cùng với những người người cổ vũ, đó là một kiểu nhảy sôi động, một phần của văn hóa HipHop.Nổi lên tư ømột nhóm ngừơi yêu HipHop tại South Bronx ,NewYork cuối thế kỷ 20 .Breakdancing là một phần của văn hóa HipHop,được phổ biến nhưngkhác với “Popping”-1 phần của thể lọai Funk (ầm ĩ và ồn ào) phát triển độc lập ở California cũng vào cuối thế kỷ 20.


Nhóm Breaking in Style (79) được khởi nguồn mùa Hè năm 1979, Williamsburgh, Brookoyn, thành phố New York. Bang nhóm này đã có 2 thành viên kỳ cựu, Break Easy (phá vỡ dễ dàng) và Endurance One (thứ chịu đựng), người thuộc trường phái B-Boys cổ điển của thời đại B-Boy. Hai kỳ cựu này tập trung nâng cao kỹ năng Rocking & B-Boying và truyền đạt “nhóm B.R.E.A.K.S” và “sự kết nối hỗn độn Brooklyn”. Họ cũng dạy về lịch sử của thời đại Rocking &B-Boy.
Nhiều sự chú ý đến họ trên phong cách và điệu bộ. Thành viên của đội B.I.S là: Ariel aka AE (22) Break Easy (35) Break Easy II (13) Boogie Oogie (22) Cal (19) Carolina (18) Female Rocker Dan – Duce (UK) DVS (Devious) (28) E-Rock (11) Edwin (17) Starr Endurance One (35) Flex Boogie (19) Jitters Lethal Tricks (21) Kriss Kross (18) Ladie Sin (18) B- Girl Marina - Queen Bee Rocker (Australia) Melo 2000 (18) B-Girl & Rocker Punisher (18) Renee - REN (Australia) Spect (19) SPIRAL (19) Skittles (20) Zai-Rock (20) B-Girl & Rocker [IMAGE] Thông tin của Richard E. Santiago (Break Easy)(Richie Rock) Breaking in Style có được sống còn nhờ cha mẹ là Latino ở Williamsburg, Brooklyn, năm 66.

New York, đã bắt đầu phá vỡ ở năm 1980. Nguyên thủy là “Popper” (người hát nhạc pop), từ “Popping Unlimited” (không giới hạn trong pop) (P.U), năm 79, sau đó gia nhập nhóm “Breaking in Style” (B.I.S) ở năm 1980, như là một “Breaker” (người phá vỡ trong nhóm Breaking in Style”). Tôi là nhà sáng tác Graffitti với vở “The Street Partners” (người đồng hành) (T.S.P) vào thời đó. Hiện nay là một kế tóan và P/T Mobile disc Jockey (người chỉnh sữa đĩa cho P/T) (P/T Mobile Disc) và là người tham gia họat động cả hai “DYNASTY Rockers” (vương triều những người hát nhạc rock) và “Incredible Rock With Style” (Thể lọai Rock khác lạ). Tôi yêu điệu nhảy Latin hoặc nhạc Anh. Beats và Breaks của tất cả thể lọai kích động tôi làm tôi nhảy. Tôi quyết định gia nhập lại nhóm “B-boys” của tôi vào tháng Tám năm 96 vì Tôi mê nhảy và tất cả các phong cách của nó. I có thể nghĩ rằng sau 10 năm tôi đã phá vỡ lại được! Tôi thừa nhận trước khi tham gia “Dynasty” (vương triều) và “RWS” tôi đã kết hợp chặt chẽ phim thay đổi và các điệu nhảy khác, như là “House”(nhà), “Loft”(chuồng),”Garage” (gara), “Freestyle” (thể loại tự do)” hay chỉ là “Break” (bị phá vỡ).


Tôi hiện dạy “Breakin” và “Rockin” cho “New Generation B-boy & B-Girl” (nhóm B-Nam & B-Nữ mới tổng quát) gồm những nhóm sản xuất được hệ thống của chúng tôi, xuyên suốt cơ bản của B-Boying (uprock) gồm có văn hóa của Hip-Hop. “Back in the days” (trở lại những ngày), B-boy & B-girls đã chứng tỏ kỹ năng và sự thong minh của họ qua “Battles” (trận chiến) (cuộc thi nhảy cá nhân hoặc nhóm). Trận chiến đã được quyết định như thế mạnh vẻ vang cho người thắng cuộc. Nhóm bản xứ như T.W.C (chúng ta cùng nhau làm ấm) và Scrambling Feet incorporated (tập thể các chân đua) là những địch thủ lâu dài cho thế mạnh khu vực (bản xứ) của “Breaking kings” (Vua phá vỡ) tại vùng Williamsburgh. Như là thành viên của nhóm “B.I.S”, chúng tôi thường thi đấu các sự kiện breaking. Tôi đã trình diễn cho Dennis Serett tại khách sạn Hiltom, ở thành phố New York.


Anh ta đã là một ứng cử viên chức Chủ Tịch bấy giờ. Tôi đã được thúc đẩy để thay đổi vì nó là một dạng của sự miêu tả cái mà gao gồm cả kỹ năng, tạo sự thông minh và sinh lực. Nó giúp làm thõa mãn nhu dầu để làm gì đó, và giữ bạn điều chỉnh cơ thể. Tôi đã được phỏng vấn trên đài phát thanh bản địa, WLIB, NY, về ý nghĩa của “Breaking” đối với tôi và giới trẻ là gì. Tôi đã nói về hiệu quả tích cực mà điểu nhảy tác động lên giới trẻ. Tôi đã là một người hướng dẫn Breaking cho trẻ em với “homeboy” (thân trai) của tôi, Frank Lamonico, (Anti-freeze, chống lại giá rét), tại một phòng thu âm siữa phố ở Manhattan. Các nhóm nhảy được thay thế thành các đoàn. Tại sao đánh nhau khi bạn có thể nhảy! Các nhóm trở thành gia đình thứ hai của vài người trong chúng tôi

Các nhóm Breaking đã được huấn luyện ở Do Thái bằng cách phân bố nhiều văn hóa nhảy khác nhau Sự đàn kết và lưu tâm đến người khác đã là một mã hóa rằng chúng tôi sống như Breakers (những người nhảy Break). Ngay khi chúng tôi có những trận ẩu đả sau các trận chiến. Nó đã là cách cho xã hội chấp nhận quang điểm của chúng tôi và những sự khác biệt trong lối nghĩ qua điệu nhảy. Cha mẹ tôi đã chấp nhận kiểu diễn đạt này như là hình thức khác, cái mà có thể có những kết quả tiêu cực. “Tôi yêu chúng”. Nó đã giúp tôi thực hiện khả năng của mình như một thanh niên trẻ, cả về sinh lý lẫn tinh thần. Nó giúp tôi trở nên khác biệt về văn hóa xã hội với người khác. Có một B-boy trong người tôi, nó đã trói chặt tôi vào cả thế hệ B-boy từ trước đến giờ.

điều đang nói tiếp theo la` Grandmaster Flash's "Clock Theory trở nên nổi tiếng sau đó với kĩ thuật backspinning ! kĩ thuật này cho fép các DJ có thể tạo ra nhiều chiêu thức mới lạ hơn tuy nhiên mặt xấu của kĩ thuật này là lạm dụng nhiều sẽ fá hủy mất bản nhạc! và hiếm có bản nhạc nào sử dụng quá nhiều kĩ thuật đó! càng về sau các DJ càng biết cách kêt hợp các nhạc cụ lại thành hệ thống của riêng họ và luôn tìm kiếm những cái mới lạ để thu hút đám đông ! sự cạnh tranh giữa các DJ là chìa khóa để fát triển nền văn hóa Hiphop ! càng fát triển các kĩ năng , các DJ càng tiến đến ngưỡng cửa của sự hoàn hảo!
Về Đầu Trang Go down
mr_lek

mr_lek


Tổng số bài gửi : 32
Registration date : 23/06/2008

...:::Lịch sử của DJ:::.. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ...:::Lịch sử của DJ:::..   ...:::Lịch sử của DJ:::.. I_icon_minitimeFri Jun 27, 2008 8:23 pm

Lúc này các DJ trở thành tâm điểm và có sức hút rất mạnh! người ta có thể đến từ nhiều dặm xa xôi chỉ để xem các DJ biểu diễn ! họ nhận ra được giá trị tinh thần đích thực của nền văn hóa này trong các buổi diễn hiphop và sự lôi cuốn của nó ảnh hưởng đến mọi người như thế nào ! Một số khác ghét loại hình nghệ thuật này và cho rằng nó không có tiềm năng fát triển và chỉ đơn thuần là dùng để kiếm tiền! Thật không may mắn là vào đúng thời điểm này các DJ lại tự đẩy vị trí của mình vào bóng tôi !

SỰ TÀN LỤI CỦA CÁC LỚP DJ

Đầu tiên , các DJ mắc một sai lầm hết sức nghiêmt trọng! Họ cho những người khác biết những bài hát mà lẽ ra fải giữ bí mật! Những người không thuộc nền văn hóa Hiphop có thể tham dự party để thảo luận về những những bản ghi âm! thỉnh thoảng DJ cũng cần những bản nhạc lạ và những người đó sẵn sàng cung cấp ! ngược lại họ cũng có thể hỏi tên ca khúc mà bạn đã chơi hoặc cũng có thể hoi tên nhưngc bản nhạc của đối thủ của bạn mà chính bạn cũng không có ! bằng cách làm như vậy ! các DJ đã fá vỡ nguyên tắc giữ bí mật của bản thân và không ý thức được về sự thiêng liêng của những bản ghi âm do mình sáng tạo ra đang bị hợp nhất cũng như Super Disco Breaks va Break Beat ! chnhs vì thế những người muốn trở thành DJ không có những kiến thức cần thiết để làm việc nghiêm túc lại tham gia vào loại nhạc đáng được tôn vinh này! Điều này đã gây ra sự cản trở to lớn và ảnh hưởng đến sự lụi tàn của DJ Hiphop!

Thứ 2 là các công ty ghi âm băng đĩa thì không mấy quan tâm đến các DJ và MC vì theo họ DJ và MC chỉ có nhiệm vụ thu hút đám đông trên sân khấu chứ không quan trọng gì đến việc ghi âm băng đĩa! học hỉ quan tâm đến số lượng đĩa bán ra ! Lúc này các MC không hoàn toàn làm vai trò của mình mà fục vụ cho việc quảng cáo tiêu thụ băng đĩa ! mà DJ và MC là hai mặt kết hợp thành công của một buổi diễn Hiphop ! hỗ trợ lẫn nhau ! giờ đây các công ty tách MC ra khỏi DJ làm cho vai trò DJ ngày càng mờ nhạt!

Thứ 3 là vào lúc này những MC rất có quyền lực ! quyền lực đó được các công ty băng đĩa trao cho! họ sử dụng sai mục đích ! Họ giới thiệu với khán giả rằng họ là những đại diện của nền văn hóa Hiphop đủ sức thay thế những DJ

SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC DJ!

Ngày nay chúng ta có thể thấy được một thể loại nhạc mới ! đó là sản phẩm của nền văn hóa Hiphop đích thực gọi là nhạc Rap! Lúc này các MC chuyẻn thành nhân vật mới gọi là rapper ! những người này đấu tranh fá bỏ những thứ gọi là tượng trưng cho nền văn hóa Hiphop lúc đó ! Các DJ cũng đấu tranh không thua kém để mang nền văn hóa Hiphop từ chỗ tối lên chỗ sáng! nơi mà lẽ ra nó thuộc về !

Các DJ ngày nay bỏ ra rất nhiều thời gian để tập cách sử dụng nhạc cụ! ống thổi , trống , máy tính! và các dụng cụ tổng hợp hơn là sử dụng những cái sẵn có ! thỉnh thoảng các DJ cũng sáng tác! các rapper phụ thuộc rất nhiều vào các kĩ thuật mới của DJ để đánh bóng tác phẩm của họ! Các DJ vẫn tiếp tục thử nghiệm các nhạc cụ khác và đó là tiến trình chính trong sự fát triển của nhạc rap! họ luôn đem những âm thanh mới vào thử nghiệm! Các DJ ngày nay tự nhủ với bản thân luôn hướng về nền Hiphop chân chính bởi vì muốn trở thành một DJ thì chỉ có con đường luyện tập và nghiên cứu chăm chỉ !

Người dịch : rosesea
Về Đầu Trang Go down
mr_lek

mr_lek


Tổng số bài gửi : 32
Registration date : 23/06/2008

...:::Lịch sử của DJ:::.. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ...:::Lịch sử của DJ:::..   ...:::Lịch sử của DJ:::.. I_icon_minitimeFri Jun 27, 2008 8:24 pm

Đó là 1 câu hỏi hay. Liệu có phải là Rolling Stone đã sáng chế ra 1 thứ âm nhạc mới bằng cách bắt chước âm thanh tru lên của những con sói ? Có phải Puff Dady đã làm nên sự tiến triển bằng cách viết lại hầu hết gần như 10 hit có trong các bảng xếp hạng những năm 80? Tất cả phụ thuộc vào quan điểm của bạn.

" Bàn xoay đĩa (turntable) có thể phỏng theo tiếng đàn violon , tiếng trống , tiến bass hoặc bất kỳ âm thanh của loại nhạc cụ nào.Thứ mà bạn đang nghe chính là những bản ghi âm ghi lại tất cả những nhạc cụ khác nhau này . Bàn xoay đĩa có thể được sử dụng như bất cứ nhạc cụ nào" - DJ Ro Swift

Mặc cho sự thật là bàn xoay đĩa đã được đưa vào sử dụng rộng rãi từ năm 1920 , nhưng mãi đến gần đây thì nó mới được chấp nhận như một loại nhạc cụ thật sự thay vì một dụng cụ playback đơn thuần. Năm 1939, nhà soạn nhạc tiên phong người Mỹ John Cage đã sáng tác ra những bản nhạc mà trong đó có tính đến cả những bàn xoay đĩa với những chiếc đĩa than được điều khiển bằng tay . Cho đến cuối thập niên 70, do sự tràn vào của dòng văn hóa người Jamaica bắt đầu xâm chiếm , tràn ngập khắp mọi ngõ ngách của thành phố New York thì khái niệm về người mix nhạc ( Disc Jockey) như là một người nghệ sỹ đã bắt đầu được quan tâm ( điều mà trước đây chưa từng xảy ra bao giờ )

Tất cả được lấy từ ý tưởng của 1 người nào đó từ việc nối một dàn loa , 1 mixer , vài chiếc bàn xoay đĩa với những cột đèn Bronx để tổ chức những cuộc party đường phố chớp nhóang . Đó là kool Herc, 1 người Jamaica đã di dân sang Mỹ và mặc dù anh ta đã cố gắng truyền bá nền văn hóa quê nhà vào nơi sống mới của anh ta, anh ta đã dựng nên một nền văn hóa hip hop , vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào hai thập niên sau.

Trong khi hầu hết nhữn sự cách tân đổi mới về "chủ nghĩa bàn xoay đĩa" ( turntablism) đã được thực hiện trong cộng đồng hip hop , chúng ta vẫn không thể phủ nhận sự đónh góp của những người tiên phong như Otomo Yosdo , Christian Marclay... Christian đã lấy khái niệm "cắt và chà đĩa" ( cutting ang scratching) từ việc quay tới quay lui nhiều cái đĩa than và phối nhịp chúng lại để tạo thành một đoạn nhạc hoàn toàn mới .

Vào khỏang giữa cho đến cuối những năm thập niên 90, sự đổi mới trong "chủ nghĩa bàn xoay đĩa" đã được tìm thấy một cách dễ dàng trong những nhóm DJ như New York's X-Ecutioners , the Bay Area's invisible Skratch Piklz, Toronto's Turnstylez.... Những nhóm này (thường thấy là những nhóm 3 hoặc 4 người ) có thể tạo nên mọi thứ trong âm nhạc như nhịp đềi , giai điệu.. hầu như là từ 3 đến 4 phần của một bản hòa âm .

Năm 1999, Ủy ban nghe nhìn viễn thông Canada (the Canadian Radio - Television and Telecommunications Commission) đã nhìn nhận "chũ nghĩa bàn xoay đĩa" như một thể loại nhạc khác biệt , được đề xuất như một chính sách mới cho campus radio . Điểm nhấn mạnh ở đây là bất kỳ một DJ nào trong campus/community radio tại Canada mà sáng tạo ra một thể loại nhạc mới từ những thể loại có sẵn thì được xem như là Canadian Content . Đây là một bước khởi đầu thuận lợi và đã đặt CRTC vào một trong những nhà tiên phong đã khám phá ra dòng nhạc mới.

người dịch : yukychan
Về Đầu Trang Go down
mr_lek

mr_lek


Tổng số bài gửi : 32
Registration date : 23/06/2008

...:::Lịch sử của DJ:::.. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ...:::Lịch sử của DJ:::..   ...:::Lịch sử của DJ:::.. I_icon_minitimeFri Jun 27, 2008 8:25 pm

Lịch sử phát triển của bàn quay đĩa đã kéo dài gần 65 năm. Cũng giống như những nhạc cụ khác, chiếc bàn quay đĩa cũng đã trải qua nhiều chặn đường và nhiều thay đổi.
Có 2 nhạc sĩ đã lập nên những trang sử đầu tiên của âm nhạc-bàn-xoay-đĩa.Vào năm 1937, nhà soạn nhạc tien phong người Mĩ đã có ý tưởng về việc sử dụng những đĩa nhạc (chú thích: đĩa nhựa dùng trong các máy chơi nhạc hồi xưa chứ ko phải là đĩa CD đâu...) để tạo ra một thể loại nhạc mới, và ông cũng đã đề cập đến điều này trong cuốn sách "Tương lai của âm nhạc: Credo".Năm 1948, nhà soạn nhạc người Pháp Piere Schaeffer đã sử dụng nhiều bàn xoay đĩa để tạo ra những bản nhạc theo ý muốn của ông từ những bản nhạc khác, làm thay đổi âm nhạc bằng cách thay đổi tốc độ của bản nhạc, điều chỉnh âm thanh, và phát ngược lại âm thanh...

không có gì đặc biệt xảy ra cho đến năm 1973 thì những Dj da màu như Afrika Bambaataa, Grandmaster Flash và Kool Herc đã cho thấy những gì có thể làm được với những chiếc bàn xoay đĩa. Kool Herc là người sáng tạo ra nhịp Break (Breakbeats), một loại nhạc được tạo ra khi Dj trộn chung nhiều phần khác nhau của nhiều bài nhạc vào 1. Và Grandmaster Flash là người đã phát triển Breakbeats, ông đã sáng tạo ra nhiều kỹ thuật mới cho bàn xoay đĩa.

Năm 1977, Grand Wizard Theodore đã đánh dấu một sự kiện lớn trong lịch sử bàn xoay đĩa bằng việc sáng tạo ra Scratch (Những tiếng kin kít dài ngắn) khi mà Theodore vô tình dùng những ngón tay của mình di chuyển lui tới những đĩa nhạc trên cùng một nhịp trống... kể từ đó, scratch đã trở thành một bộ phận ko thể thiếu của việc sử dụng bàn xoay đĩa.

Từ năm 1979 đến đầu những năm 80, những Dj đã không còn được sử dụng để tạo nhạc như trước nữa mà đã bị các nhạc sĩ hip hop thay thế bằng các bản nhạc đã được lưu trực tiếp từ những ban nhạc. Năm 1983, khi nhạc sĩ nhạc jazz Herbie Hancock biểu diễn bài "Rock it" với Grandmaster DST, được trẻ con trên toàn thế giới hâm mộ, thì bàn xoay đĩa cũng trở nên chiếm ưu thế trong giới âm nhạc.

Bước tiếp theo trong cuộc cách mạng trong việc sử dụng bàn xoay đĩa là vào những năm 198, khi mà những người sử dụng bàn xoay đĩa biểu diễn những kỹ thuật của họ tại những trận so tài. Tại đây, những Dj tài năng đã biểu diễn sức sáng tạo và sự nhanh nhẹn mà họ có thể làm được để vừa chơi nhạc, vừa duy trì được nhịp điệu của lời bài nhạc.

Theo Dj Cynsere, vào những năm 1980 thì những Dj là những nhân vật chính còn những MC ( là các rapper) chỉ đóng vai trò người phụ họa, thế nhưng ngày nay thì ko may la vai trò của họ đã thay đổi, các Dj thì bị gác qua một bên, còn các rapper mới chính là người đạt được danh tiếng.

Trong cuối những năm 1980, thì bàn xoay đĩa đã kô còn được ưa thích trong xã hội nữa, thế nhưng, nó vẫn âm thầm phát triển một cách nhanh chóng nhờ với sự tận tụy của các nhạc sĩ và người hâm mộ.

Xuyên suốt những năm 1990, những người sử dụng bàn xoay đĩa đã tiếp tục mở rộng vốn từ vựng của nhạc cụ (chú thích: chỗ này dịch ra tiếng việt hơi bị khó hiểu) bằng việc sáng tạo ra những kỹ thuật mới. Theo Kembrew McLeod, một nhà nghiên cứu lịch sử bàn xoay đĩa thì số lượng các album cá nhân của các nghệ sĩ sử dụng bàn xoay đĩa đã phát triển theo hàm lũy thừa kể từ năm 1996. Điển hình là của các nhà sử dụng bàn xoay đĩa như Dj Q-Bert, Rob Swift, Dj Shadow, Mix Master Mike, Dj Spoonky, và Cut Chemist, họ là những người dày dặn kinh nghiệm trong việc sử dụng bàn xoay đĩa và đã chứng minh được tầm ảnh hưởng rrộng lớn của loại nhạc cụ độc nhất vô nhị này.

Và lịch sử của việc sử dụng bàn xoay đĩa đã tự tạo nên chính nó (??????).Không có khó khăn gì, việc sử dụng bàn xoay đĩa có nhiều điều kiện để phát triển trong tương lai, và sẽ rất thú vị khi biết rằng nó sẽ phát triển như thế nào...
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





...:::Lịch sử của DJ:::.. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ...:::Lịch sử của DJ:::..   ...:::Lịch sử của DJ:::.. I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
...:::Lịch sử của DJ:::..
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Yeu Nhac Rap 4rum (YCH'Member Love Rap) :: MỘt Phong cách Rap chính hiệu - Rap Style :: Tìm hiểu HIPHOP & RAP-
Chuyển đến